16/1/12

Thỏ thẻ với...Táo Quân!


Hai ông Táo đang nổi giận đùng đùng vì gia chủ không thèm làm lễ cúng tiễn vào buổi sáng, bà Táo nói thế nào cũng không hạ hỏa, chỉ khi đọc mấy dòng message này trên mobile, tự nhiên các ông bỗng mềm lòng tức thì. Ra là trần sao âm vậy, đàn ông ở đâu cũng rất dễ bị chinh phục bởi những điều đơn giản đến ngỡ ngàng...
                  

"Ông Táo ơi! Thành thực xin lỗi ông và mong ông thông cảm cho con. Con biết thường thì ông hay về chầu Ngọc Hoàng vào buổi trưa dưng mờ thú thực là hum nay con bận quá - phải đi làm vào buổi sáng và qua trao đổi kinh nghiệm thì con thấy một số nhà vẫn cúng Táo Quân buổi chiều vì nghe đâu dân đồn trên ông chương trình một cửa chưa được xác lập nên vào gặp được Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng vất vả chả khác chi tụi con dưới này xếp lốt đi...khám bệnh!
 Thế nên nhiều Táo đến sớm mà vẫn phải vào sau vì còn phải nhường lượt chầu cho Táo người già, Táo trẻ con, Táo đau yếu và thậm chí là cả Táo có...quen biết trước với Nam Tào - Bắc Đẩu. Chuyện đến buổi sáng buổi chiều mới được vào là chuyện thường tình nên con ví dụ Táo nhà mình có đến buổi chiều cũng vẫn ổn vì Thiên Đình chỉ gặp mặt các Táo vào ngày 23 tháng Chạp chứ có còn ngày nào khác đâu để mà quắc mắt như đám y bác sỹ dưới hạ giới: "Hết giờ! Mai đến khám tiếp!"

Vả lại, gia đình nhà Táo đông đàn ông, ít đàn bà nên chắc ông cũng sẽ dễ dàng thông cảm cho con. Thực tế con chỉ là một phận nữ nhi thường tình nhưng
bây giờ ở dưới gầm trời Hạ Giới này, đàn bà chúng con không chỉ đảm đương bếp núc với chuyện hậu cung đơn thuần mà còn là ti tỉ những chuyện đại sự, chuyện xã hội, chuyện quốc gia, chuyện chính trị... Nói không ngoa chứ trong mọi việc chúng con cũng gánh vác dùm cánh đàn ông quá nửa.

Con trình bày vậy xin ông đừng cho là con bao biện trong việc cúng bái chậm trễ của mình. Cầu xin của con trước sau như một: chỉ xin từ ông một sự cảm thông, cảm thông cho những ngày cuối năm đầu bù tóc rối, cảm thông cho cái sự theo truyền thống nhưng...có cải biên! Thôi thì Hạ Giới đổi mới từng ngày, Thiên Đình ắt cũng sẽ có sự đổi thay...Ông đừng giận nếu con mạo muội là người đi cải tổ cho phù hợp với hoàn cảnh mới, điều kiện mới một cách cụ thể ông nhá!

Cuối cùng, con hy vọng con cá chép vàng của con sẽ hoá thành rồng hiên ngang đèo zin ba gia đình nhà Táo chầu giời thượng lộ bình an, không bị Táo Giao Thông tít còi dọc đường, đến nơi Ngọc Hoàng chỉ tuyên dương không phê bình, lúc quay trở về bếp nhà con lương thưởng - áo mão cân đai xúng xính! Trần sao âm vậy, con chúc cho ông sang năm mới Nhâm Thìn an khang thịnh vượng, bếp núc đỏ lửa ấm áp quanh năm, cầu Tài đắc Tài, cầu Lộc đắc Lộc, cầu An đắc An, cầu Phúc đắc Phúc!
Cẩn cáo!"
                  
Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

5 Bình luận

  1. ♥ Blue Hope ♥08:22 17-01-2012

    Ảnh mí ông Táo xì tin quá chị!! Công nhận người Việt mình có những câu chuyện,tục lệ thật là dễ thương!:-)
  2. thanhhuyen16:37 17-01-2012

    Uh, hình như gia đình Táo Quân là vị thần dân dã và gần gũi với người trần mắt thịt chúng mình nhiều nhất đấy em ạ!
  3. Vĩnh Tồn Tâm19:19 16-01-2012
    Đề cử thêm cho em một "Bà Táo" nữa nè... lo mà dzìa trời báo cáo cho hay nhé!

  4. thanhhuyen16:39 17-01-2012

    Hihi, trông "siêu phẳng" y như Táo Y Tế của gặp nhau cuối năm anh ạ!
  5. Trí Văn18:33 16-01-2012

    Helo! Táo nhà anh có alo về là gặp Táo nhà em trên đó, mọi việc ổn cả mà. Năm nay Ngọc Hoàng cho ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, nên việc ghi số vào chầu rất nhanh, mỗi giây tiếp nhận 1 triệu Táo của các gia đình, việc trình Sớ báo cáo công việc cũng được tin học hóa, quẹt thẻ BTM (B là thẻ báo cáo)là xong luôn. Năm nay Ngọc Hoàng ưu tiên cho các Táo thăm quan 7 kỳ quan thế giới mới được bình chọn năm 2011, nên Táo nhà anh cũng sẽ tới thăm Hạ Long của em đó, nhớ đặt cho anh một phòng Víp KS **** nhé ! Cảm ơn em nhìu !
  6. thanhhuyen16:51 17-01-2012

    Keke, không ngờ các Táo năm nay hoành tráng quá vậy ta? Vậy mà em không biết sớm để đầu tư cho cụ Táo nhà mềnh cái Macbook Pro (vàng mã) để ngài cập nhật dữ liệu về đường lối cụ thể cho con cháu biết đặng sau này còn phát triển. Tại anh cứ mải mê đi du xuân ngắm cảnh, giờ mới chịu nói cho em biết thì đã muộn rồi. Bắt đền...huhu
  7. Tjny17:33 16-01-2012

    ghe ghe...zak c huyen nha ta tien tao ve troi vao chieu ruj, the la ko dc ak nhak....c oi wa nha e an tet, co nhju mon ngon lam nek...hahahaha
  8. thanhhuyen16:52 17-01-2012

    Hờ hờ, qua rồi...ngó nghiêng một lúc bê nguyên cục thèm to tướng chạy về nhà! Nhỏ này chơi xỏ nhau ghê!
  9. Lộc Vừng13:51 16-01-2012

    Hihi. Đặt được cục gạch ở nhà em rồi.
    Nhưng mà chị nhớ không nhầm thì nhà táo ít đàn bà nhiều đàn ông chứ (hai ông một bà mà)
    Chúc cho Táo nhà em có một sức khoẻ dồi dào để chen lấn không biết mệt mỏi khi tham gia giao thông, kịp lên thiên đình đúng hẹn ; có một đôi tai thính nhất để nghe rõ tiếng Nam Tào, Bắc Đẩu gọi đến lượt; có 3 cái lưỡi dẻo dai nhất để luồn lách, đối đáp với hầu cận của Ngọc Hoàng vì phải nhờ có họ thì điều khấn nguyện của gia đình em mới lọt vào lỗ nhĩ của ngài được. Cuối cùng, chúc táo của em thông minh lanh lợi về đến nhà trước tiên.
  10. thanhhuyen15:42 16-01-2012
      Ối! Chết chửa? Em oánh nhầm, sửa mau sửa mau không mọi người cười chết, cảm ơn chị đã nhắc nhen! hihi

    Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

     
    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
    Lên đầu trang
    Xuống cuối trang