22/5/14

Cách làm nem chua

 Cả nhà ơi ! mình đã có clip cách làm nem chua rồi nhé!
Với tiêu chí nấu ăn của mình là:
" ngon,đẹp,nhưng phải nhanh gọn,tiết kiệm thời gian" vì phụ nữ Việt bên này bộn rộn hơn ở nhà chút chút^^
Nên mình sử dụng cách làm mà chưa thấy ai làm qua... nó đơn giản khi tiết kiệm được thời gian :
lau khô thịt
thái nhỏ thịt
để thịt thật lạnh
xay thịt xơ
lại để lạnh
xay thit thật nhuyễn
rưa máy xay
với cách làm của mình,mọi người có máy trộn thì cho vào cho tiện,không thì đeo găng và trộn,bóp đến khi thịt nhuyễn mới trộn gia vị , hoặc để thịt ngăn đá cho thịt thật lạnh, sau đó xay mịn rồi ướp và làm các công đoạn tiếp theo thôi ,trước mình đã làm thế ăn vẫn ổn!
****** LƯU Ý:
Nem bị bở, chảy nước, thiu, rời rạc là do những nguyên nhân sau :
1.Thịt cũ
2, Các nguyên liệu chưa hoàn toàn khô ráo
3.Công đoạn gói quá lâu, khiến phần thịt chưa được gói đã định hình và chín dần trong lúc chờ gói, sau đó mới đem gói khiên phá vỡ liên kết của nem ( vì thế nên gói nhanh, và gói cả mảng to vào khay có lót niloong thực phầm, bọc kín một lớp niloong lên, sau đó ém chặt gói ghém lại cho kín là ổn nhất, khi nem chín mới thái miếng vuông, xếp ớt, tỏi, rau lên, và gói từng miếng vào niloong thực phẩm )
4. Gói chưa kín, và còn lỏng tay, khiến không khí chưa thoát hết ra được.
5. Để ở nơi ẩm,ướt, nóng ấm .
*****các bạn nhớ đọc kĩ những ghi chú bên cạnh ảnh của mình nhé,để tránh thất bại!Gói gia vị làm nem này của Thái,hiệu LoBo mình mua ở cửa hàng bán đồ châu á, còn ở VN các bạn có thể tìm ở Big C hoặc hỏi anh google. Bì khô mua ở cửa hàng bán đồ khô là có ạ, còn nếu không có thì mua bì về luộc và thái mỏng, hoặc muốn nhanh tiện thì ra cửa hàng bán nem tai và nem chạo mua bì trưa trộn thính là xong ạ, 1 gói bì khô sau khi làm sạch ngâm nở cho ra 400 gr bì thành phẩm ạ,mình không có nhiều thời gian nên mua thịt xay sẵn ở siêu thị luôn, ăn vẫn rất ngon ,còn các bạn thích màu đẹp và muốn thịt tươi ngon thì mua thịt mông heo tươi, hoặc thịt bò, sau đó bảo người bán xay cho ,máy trộn kia mình mua trên mạng, các bạn đọc mình ghi ở ảnh mình vừa đưa link ấy là có chia sẻ nếu không có máy trộn thì có cách làm bằng tay hoặc máy xay nữa!
Anh Nguyen bố mẹ ơi! con cảm ơn bố mẹ đã cả một đêm dài để cố hoàn thành clip cho con!đúng là không ai yêu và hiểu con bằng bố mẹ mà!
Bếp nhà Mít Béo chúc mọi người thành công!


Nguồn: ST

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang