22/5/14

Cách làm thạch hoa quả


Thạch hoa quả là món làm dễ nhất nhanh nhất mà cũng rất ngon các nàng nhé! Ngày mai các nàng làm luôn đi, đảm bảo cả nhà đều khoái!
- Nguyên liệu:
1 gói nhỏ bột agar mua ngoài siêu thị (nhớ mua loại Vina thạch hoặc Bột rau câu con cá dẻo, đừng mua gói thạch của Singapo màu vàng nhé)
1 lon nước cốt dừa (loại này 400ml)
Hoa quả các loại, mình hay cho dưa hấu, xoài, thanh long cho đủ 3 màu cho đẹp.
- Thực hiện:
Chuẩn bị 1 nồi 1,5 lít nước (theo hướng dẫn ở gói thạch thì hoà từ 1 đến 2 lít nhưng mình thấy hoà 1,5l là ngon nhất) đổ gói bột rau câu vào quấy khoảng chục vòng cho bột khỏi bị vón cục. Bắc lên bếp, để lửa bình thường, quấy tan bột, cứ quấy đến lúc nồi nước sôi và bột tan hết là ok. Nêm đường vừa ăn, tớ hay cho 3 thìa phở (mn nên cho đường nhé, thạch mà ko có đường ăn ngang lắm ý).
Múc riêng khoảng 100ml nước thạch ra 1 nồi nhỏ, nồi to kia bắc xuống bếp để nguội bớt.
Hoa quả xắt nhỏ khoảng 1.5 cm
mỗi thứ 1 ít (tổng lượng hoa quả khoảng 1 bát ăn cơm). Cho vào khuôn (mình mua được cái khuôn giống trong hình ở coopmart) ko thì các bạn cho vào cái bát oto to cũng đc. Xóc hoa quả lên cho lẫn vào nhau.
Đổ nồi thạch to vào bát hoa quả (2 chú ý: 1 là lượng hoa quả ko nên quá nhiều, chỉ non nửa cái bát làm khuôn thôi ạ. 2 là nên để thạch nguội bớt còn khoảng 60-70 độ thôi để hoa quả ko bị chín nhé). Để nguội bát đấy nhé.
Khi bát thạch hoa quả đã se se mătj trên (chạm tay thấy ko bị thủng) thì mới làm tiếp công đoạn chân thạch sau đây:
Cho 100ml nước cốt dừa vào nồi thạch nhỏ, quấy đều, đun lên cho sôi nhẹ, tắt bếp lại để cho nguội bớt.
Đổ phần thạch trắng
lên trên lớp thạch hoa quả (nhớ là chỉ đổ khi lớp thạch dưới nguội, đông rồi nhé! Nhưng cũng ko để nguội hoàn toàn vì như thế 2 lớp sẽ ko dính vào nhau)
Xong nhỉ?! Để nguội rồi cho tủ lạnh nhé! Chấm hết ạ! Siêu đơn giản! Làm tất cả hết 20p kể cả đợi thạch nguội ạ (à, mình cho thạch ra trc quạt cho nhanh se)! Chúc mọi người ngon miệng nhé


Nguồn: ST

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang