30/9/11

Ở nơi tâm bão

Bão về rồi...lạnh quá! Mình ngồi co ro ở phòng khách viết blog với một ngón tay bị dao cứa phải, đau buốt đến tận óc...Tiếng gió rít ù ù ngoài kia, cây bàng cạnh nhà đã bị quật bật gốc nằm chỏng chơ ra giữa đường trông thật tội nghiệp...


Bầu trời vần vũ những đám mây đen kịt, khi thiên nhiên nổi giận thật là đáng sợ...Mình đọc báo mạng, được biết tâm bão là Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội....Hải Phòng đã phải sơ tán hơn 5000 người dân đi tránh bão, Quảng Ninh vừa bị đắm một con tàu ngoài Tuần Châu, Hà Nội thì lại ngập lụt hết phố phường...
Mỗi khi bão về như thế này là mình lại thấy cảm giác bất an không làm sao mà giũ bỏ được dù đã bao nhiêu năm nay rồi....Có lẽ đó là ám ảnh kinh hoàng từ cái thời mình còn phải ở trong căn nhà trọ tồi tàn lợp pro-xi măng ấy và trận lốc xoáy kèm mưa đá hôm nào như muốn hất tung mái nhà lên...

Mưa, lạnh...tất cả những căn phòng đều tối om vì mất điện lưới...Đám cây cảnh của mình thì rũ rượi ngoài kia....Tự dưng chợt nghĩ đến những cái túi nilon hàng ngày mình vẫn dùng, bao nhiêu người khác cũng dùng...Rồi tất cả tỉnh bơ gói ghém rác lại, tỉnh bơ quăng vào xe đẩy...Rồi một ngày vu vơ hỏi nhau những câu tỉnh bơ, rằng sao dạo này thời tiết khắc nghiệt thế nhỉ, rằng sao mưa nắng cứ thất thường, rồi sao dịch bệnh lại tràn lan như thế???...!!!

Đôi lúc thấy con người ta (kể cả mình nữa) thật vô tâm và...vô trách nhiệm! Có nghĩ đấy và có băn khoăn chút đấy nhưng chả làm được gì cả...

Lạnh quá, còn ngón tay thì cứ buốt mãi không khỏi, máy tính của mình cũng sắp die rồi vì mất điện lâu quá, chạy cạn cả pin...Hic, đúng là một ngày chán chẳng buồn chết!!!....

Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

1 Lời bình

  1. Trí VănTrí Văn15:58 09-10-2011
    Bão ở Quảng Ninh, Hà Tĩnh có gì mà sợ? nhiều lắm là một buổi chiều, buổi tối là sẽ qua đi, thành áp thấp với mưa mát mẻ.
    Còn bão trong lòng thì mới gay go chứ, hàng tuần, háng tháng, có khi hàng năm mà nó chưa qua...
  2. thanhhuyenthanhhuyen16:42 09-10-2011
      Có lẽ thế, bão tố trong lòng mới là cơn bão đáng sợ nhất…Nó huỷ hoại và ăn mòn tâm hồn nhanh như một chất axit đậm đặc ý? Nhưng biết làm sao, vì kiếm tìm mãi mà có thấy mắt bão ở đâu đâu???

    Đăng nhận xét

    Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

     
    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
    Lên đầu trang
    Xuống cuối trang