6/4/09

Sữa mẹ đâu chỉ dành cho bé bú!


Ai bảo rằng sữa mẹ chỉ dành cho con bú. Còn vô vàn những công dụng khác nữa của sữa mẹ mà có thể sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ lắm đấy.

1. Điều trị mụn và dùng để rửa mặt
Rửa sạch mặt với một loại sữa rửa mặt loại nhẹ. Rửa sạch xà phòng dính trên mặt và nhẹ nhàng vỗ bông gòn được tẩm sữa mẹ lên toàn khuôn mặt. Phương pháp này cũng giúp tẩy trang mỹ phẩm nữa.

2. Làm lành vết bỏng và cháy nắng
Bôi một ít sữa mẹ lên vết bỏng và chờ cho khô. Đến ngày hôm sau vết bỏng sẽ không còn phồng rộp lên nữa. Nhiều người mẹ chia sẻ họ thường dùng sữa mẹ để bôi lên vết cháy nắng của bé. Dòng sữa mẹ mềm mại sẽ làm giảm cơn đau ngay lập tức. Axit lauric có trong sữa mẹ có chứa loại kháng siêu vi, kháng khuẩn giúp làm lành các mô và chứa các thành phần giảm đau.

3. Chữa nứt môi
Thoa một ít sữa mẹ lên môi khô nứt nẻ. Bôi thường xuyên và chỉ trong 1-2 ngày môi sẽ trở nên mềm mại hơn.

4. Nhiệt miệng
Nhúng bông gòn vào sữa mẹ và chấm vào vết nhiệt miệng. Sữa mẹ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và cũng giúp làm giảm cơn đau.

5. Chữa lành vết thương trên da
Nếu như không có xà bông hay nước, có thể dùng sữa mẹ để rửa sạch vết thương. Nhỏ vài giọt sữa mẹ lên vết thương và để tự khô. Bạn cũng có thể dùng bông gòn nhúng vào sữa mẹ và chấm vào vết thương. Nếu như bé bị thương ở môi hay vùng xung quanh miệng thì mẹ hay cho bé bú.  Trong trường hợp này, sữa mẹ không chỉ giúp dỗ dành bé nín khóc mà còn làm lành vết thương cho bé nữa.

6. Chữa hăm tã
Để chữa hăm tã cho bé, nhẹ nhàng vỗ sữa mẹ lên vùng mông của bé. Để mông bé được thông thoáng và khô ráo trong vòng vài phút.

7. Nhiễm trùng tai
Khi bé bị nhiễm trùng tai, nhỏ một vài giọt sữa mẹ vào tai bé. Sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu oliu ấm và tinh dầu tỏi.

8. Chữa mắt đỏ, mắt sưng
Đặt 2 bông gòn đã được tẩm sữa mẹ lên mắt trong vòng vài phút. Sữa mẹ chữa đỏ mắt hay sưng mắt còn tốt hơn cả trà hay dưa chuột nữa đấy.

9. Vết côn trùng cắn
Thoa sữa mẹ lên vết côn trùng cắn, sẽ giúp giảm ngứa ngáy.

10. Núm vú bị đau rát
Chà sữa mẹ lên núm vú hay vùng bị đau rát và chờ khô.

11. Đau họng
Mẹ có thể chữa đau họng cho bé bằng cách cho bé bú sữa mẹ trực tiếp

12. Mụn cóc
Để một miếng bông gòn có nhúng sữa mẹ lên mụn cóc trong vòng vài phút, 2 lần một ngày.Tiếp tục như thế trong những ngày tiếp theo cho tới khi vết mụn cóc khô hẳn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang