9/3/12

Tại sao tôi thích Blog?




Khi chưa biết đến Blog, tôi là người rất thích viết Nhật Ký...Viết ra tất cả những gì mình suy nghĩ, những cảm nhận, những trải nghiệm và đôi khi có cả những điều cực kỳ vớ vẩn...
Thường thì tôi không giỏi diễn đạt những gì mình muốn bằng lời nói (như một kiểu tự kỷ là mình rất sợ giao tiếp ý) và mỗi khi cần giải tỏa thì giấy bút là thứ không thể thiếu...

Ngày trước có người đã hỏi tôi tại sao thích viết và tôi đã trả lời: "Vì tớ là người không biết giữ bí mật, nếu phải giữ khư khư một điều gì đó trong lòng tớ sẽ đến phát rồ mất, cho nên nếu có phải đào một cái hố để hét vào đó những bí mật thì tớ cũng làm..."(Vậy mà có những bí mật kể cả của người khác cũng như của mình tôi vẫn giữ được đến giờ là mấy chục năm, kể cũng lạ thật!)

Tôi đến với Blog trong một sự tình cờ khi lang thang trên mạng...Tình cờ đến nỗi chẳng bao giờ tôi nghĩ mình sẽ lại trở thành một trong những Blogger cả.

Blog với tôi gần giống Nhật Ký nhưng nó chứa đựng nhiều xúc cảm hơn, ở đây người ta được chia sẻ nhiều hơn...Cũng đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ bon chen yêu ghét chẳng thua kém chợ đời, ở đó tôi được nhìn ngắm và san sẻ với từng mảnh đời, từng số phận có thật...Vui cùng những niềm vui, khóc cùng những nỗi buồn...Hơn thế nữa dường như tôi được sống chân thành hơn với những cảm xúc của chính mình...

Tôi luôn biết mình là một kẻ cả thèm chóng chán, tôi chưa bao giờ thích một cái gì quá 2 tháng cả cho dù cái gì cũng...muốn biết một tí! Tôi đã từng thích trở thành nhà văn, nhà thơ...từng thích chơi thể thao hay thèm làm một game thủ...Tôi thích nấu ăn, làm vườn và thêu thùa may vá...Sở thích thì rất nhiều nhưng không liên tục...Có lẽ đam mê nọ chồng chéo lên đam mê kia thì sở thích một là bị tạm dừng, hai là bị dập tắt luôn, buồn cười thật...

Chơi Blog và hình như tôi biết rằng đây là lần đầu tiên tôi có một đam mê không bị giới hạn về thời gian, khoảng cách, nhận thức hay bất kỳ điều gì...Hay ít nhất sở thích này cũng đã vượt qua phạm vi 2 tháng...từ rất lâu rồi!
Nguồn trích dẫn (0)
Tìm tag: From: thanhhuyen

12 Bình luận

Trí Văn16:01 15-03-2012
Tại sao lại có cái mốc thời gian 2 tháng vậy? Hoặc tính theo năm, theo quý, theo mùa chứ? 
Chắc là mình không thể yêu ai thì đành yêu blog vậy, vì chỉ có blog là yêu mình khi mình yêu hắn ta. Còn mình yêu ai đó thì cũng chưa chắc họ yêu lại mình được như mình yêu họ...tốt nhất là mình yêu mình và yêu blog của mình thôi, có đúng vậy không em?

thanhhuyen11:03 16-03-2012

Anh hỏi em toàn câu khó không biết trả lời sao nữa. Thực ra yêu mình và yêu BLog chẳng có gì sai cả, sự khác biệt ở chỗ nhiều người quá chìm đắm trong tình yêu ấy, còn em muốn yêu mình - yêu Blog để thấy con người và cuộc sống này vẫn đáng yêu, đáng tận hưởng đến nhường nào, anh ạ!

----------------------------------------------------------------

... sophankhodau !22:02 14-03-2012

Vậy là cùng sở thích rùi em ạ...tối vui nhe em!

thanhhuyen15:08 15-03-2012


----------------------------------------------------------------

Barbara Huong16:03 13-03-2012

Nàng lại giống ta roài nhưng mội tội tới đây lại chuyển nhà. Không biết thế nào nữa

thanhhuyen16:23 13-03-2012

Lại bị tên nào quấy rầy rồi, tội nghiệp nàng quá!

----------------------------------------------------------------

lao quangthau15:52 13-03-2012

  Chúc mừng Em đã vượt qua ngưỡng chán nhé, Em phải vượt qua một cửa ải nữa đó là : Chuyển nhà mới đấy ! Chiều vui Em nhé !

thanhhuyen16:51 13-03-2012

Chỗ nào có thị phi em thường né nên ít rủi ro lắm anh ạ! Chắc cơ hội chuyển nhà với em chỉ nhỏ tí như con kiến thôi!

----------------------------------------------------------------

Snow13:24 13-03-2012

Nhờ blog, e biết c và những người bạn lớn khác - dù chưa hoặc sẽ không bao giờ gặp, nhưng sự sẻ chia, đồng cảm với những cảm xúc, yêu thương,... đã giúp e "trưởng thành" hơn rất nhiều! Chiều mát mẻ, c nhé!

thanhhuyen17:57 14-03-2012

Uh, chị cũng cảm nhận thấy cô bé của chị dường như trưởng thành hơn sau từng entry...Cuộc sống luôn là cầu vồng bảy sắc phải không nhỏ cho nên nỗi buồn chẳng bao giờ ngự trị mãi trong tim ai được!
Chúc nhỏ một ngày thật bình yên...

----------------------------------------------------------------

BanBe22:37 12-03-2012 
Qua thăm bạn,tối ngủ ngon và âm áp bạn nhé

thanhhuyen16:12 13-03-2012 

Thank! Chiều vui bạn nhé! 

----------------------------------------------------------------

An&Na18:48 11-03-2012
hi, hơi bị giống cả...chị nữa cơ chứ.

thanhhuyen16:12 13-03-2012 

hihi, cái này em cũng đoán trước rồi chị ah!  

----------------------------------------------------------------

T.A17:31 10-03-2012
Chị không mê blog H ạ, nhưng lại thích lém những người bạn blog. Có gì mâu thuẫn kg ta?

thanhhuyen16:08 13-03-2012

Không mâu thuẫn, em chỉ thấy phổng mũi vì được nằm gọn trong nhóm "những người bạn Blog" mà chị "thích lém" thui, cảm động quá chị neh!

----------------------------------------------------------------

ngamsaotroi_emnhotoianh12:28 10-03-2012

Mình vẫn thích Nhật ký hơn. Lạ thật. Vì có những điều chỉ muốn giữ cho riêng mình và không thể chia sẻ.

thanhhuyen15:40 13-03-2012

Blog khác Nhật Ký ở chỗ, nếu không muốn chia sẻ thì có thể cất riêng vào "ngăn bí mật", ngược lại - khi Nhật Ký mà không muốn bí mật nữa thì thật khó khăn để chia sẻ cùng ai đó...
Ngày xưa mình rất hay bị đọc trộm NK (thậm chí có lần thằng em họ còn bẻ khoá NK để đọc trộm nữa cơ) Mỗi lần như vậy thấy ấm ức vô cùng mà không biết làm sao? Cảm giác như khoảng trời tự do của mình bị xâm phạm vô điều kiện...
Còn bây giờ thì khác rồi, mình tự do viết, tự do nghĩ, tự do vẩn vơ mà chẳng bao giờ phải lo những dòng cảm nhận của mình bị ai đó "đọc trộm" hay bị...chuột tha đi đâu mất cả! Thế nên đối với mình, BLog thật tuyệt vời...

----------------------------------------------------------------

Onlyloveyouhmhd09:31 10-03-2012
Không chỉ đơn giản thế, theo chị có lẽ là vì ngôi nhà Blog to hơn rất nhiều so với ngôi nhà chị đang đứng, đi, ngồi, nằm. Mà chị thì thích to...

thanhhuyen11:07 16-03-2012

Chị nghĩ thế ah? So với ngôi nhà Blog thì với em ngôi nhà tồn tại ở thế giới thực vẫn là số 1 không quan trọng là to hay nhỏ, mà em thì lại thích số 1 hơn những số khác mất rồi

----------------------------------------------------------------

Grass20:55 09-03-2012
chị giống em thế!

thanhhuyen15:49 13-03-2012

Uh! Có những điều đơn giản nhưng thật thú vị, em nhỉ?

----------------------------------------------------------------

kelangthang TBH17:50 09-03-2012 

Đơn giản thế thôi á ? 

Chả phải ... 

Cũng như mọi người , anh thích blog vì vào đó nói khoác chả sợ ai cười ...

thanhhuyen15:48 13-03-2012
 Chỉ cần đơn giản thế thôi anh ạ! Với em Blog là một khoảng trời riêng chất chứa những cảm xúc bất chợt về con người, cuộc sống; một vài bài thơ, bản nhạc hay...Và chỉ thế thôi cũng quá đủ rồi! Em ghét cách mà nhiều người sử dụng Blog như một nơi để chém gió, tán tỉnh nhau bừa bãi mà không màng đến những hệ lụy sau đó...Đôi khi nhìn thiên hạ vậy chợt phì cười, xét cho cùng ta chơi Blog chứ có phải Blog chơi ta đâu mà phải xâu xé, giằng co nhau vì...vài cái Blog, phải không anh?

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang