4/3/12

Viết cho những gã đàn ông ...

    Có thể em là một ả đàn bà phù phiếm và kém thực tế nhưng chắc chắn em chưa bao giờ ảo tưởng về mình, rằng mình xinh đẹp quyến rũ đến độ bất cứ gã nào thoáng gặp cũng muốn lôi ngay mình lên giường hoặc thèm khát lột truồng mình giữa phố…vv…vv ..

     Có thể em là một ả không đến nỗi rỗng tuếch và quá hời hợt nhưng cũng chả bao giờ dám tự tin nói rằng mình có một sức quyến rũ về tâm hồn đến độ bất cứ gã đàn ông nào cũng lăn quay ra ngây ngất yêu mến điên cuồng chỉ qua những cái entry vớ vẩn trên blog mà chẳng cần biết rằng em ở ngoài có mụn bọc hay ghẻ lở gì hay không …vv…vv..

   Và em cũng không còn trẻ nữa, cũng chẳng có cái vẻ bốc lửa mơn mởn của đàn bà, chẳng có sự thánh thiện trong vắt của những thiên thần, chẳng có nét duyên lặn sâu của sự hi sinh, dịu dàng, nhân hậu mà người ta hay lấy để bù vào cho việc thiếu hụt nhan sắc ở một vài trường hợp nào đó…..
                           
   Tóm lại em rất đỗi bình thường. Và em đã có gia đình rồi, một sự ràng buộc ngọt ngào không thể chối cãi…Vậy mà anh vẫn lao vào em? Bất chấp mọi sự chống cự? (em đang dự trù sẽ chống cự) Vì yêu ư? Nhưng yêu cái gì mới được? Và anh đương nhiên sẽ trả lời, làm sao em lại hỏi một câu như thế, khi mà em thừa biết tình yêu là điều con người ta không thể cắt nghĩa được, và bản thân anh cũng như một gã lang thang trên phố bất ngờ bị bắn một mũi tên, anh nào đâu chuẩn bị trước kế hoạch cho một cuộc chinh phục? Anh cũng chỉ là nạn nhân thôi, nạn nhân của thần Cupit (lạy chúa nếu quả thật có lão ấy trên đời).

Có thể anh nhầm rồi!
 Chỉ là một sự say nắng, chỉ là cảm xúc nhất thời, nó sẽ qua mau, rồi anh lại có thể đối diện trước em mà không hề ước muốn gì khác ngoài việc em nên biến khỏi tầm nhìn của anh…Và anh sẽ trả lời, rằng em có bao giờ thấy ai đó say nắng một cách dai dẳng từ năm này qua tháng nọ hay chưa? Có bao giờ thấy một gã đàn ông gần 40t lang thang trên phố một mình chỉ để được nhìn thấy người đàn bà kia một cách tình cờ chưa? Nếu chỉ là say nắng thì anh đã không mong cuộc đời của anh kết thúc nhanh đi nếu không thể được nhìn thấy em mỗi ngày dù phải giữ một khoảng cách nhất định để không làm em khó xử...Thế cuối cùng anh mong muốn điều gì ở em? Rằng em cũng say đắm chạy như bổ củi theo anh, rồi quấn quít, mơ mộng, hôn hít, làm tình và tưởng tượng rằng mình là ả đàn bà hạnh phúc nhất thế gian vì được một gã đàn ông thông minh, quyến rũ, tinh tế, thế kia suốt ngày hết ngợi khen lẫn vuốt ve mơn trớn? Anh lại trả lời rằng , anh chỉ mong em biết về tình yêu ấy, tin vào trái tim anh, anh mong em hạnh phúc và sẵn sàng chờ đợi đến một ngày em cũng cần anh như anh cần em.

   Đến đây thì em lại thấy cuộc sống thật khó khăn, bởi cuộc hôn nhân nào cũng chứa đựng đầy nguy cơ tan vỡ, bởi chồng em không thể suốt ngày bên em để xuýt xoa những vết muỗi đốt, không thể suốt ngày chuyện trò tâm sự hoặc khen ngợi cho những việc quét nhà rửa bát đổ bô của em. Rồi em lại thấy tủi thân như bản tính nhạy cảm vẫn thường như thế, và rồi thay vì tự an ủi mình rằng có lẽ do chồng quá bận thôi, thì em lại nghĩ về anh để rồi so sánh, rồi cho mình cái quyền hỏi tại sao mình lại ngập đầu ở đây trong núi công việc nhà mà không được một ai ghi nhận trong khi ngoài kia đang có một người đàn ông quyến rũ tự tin như thế sẵn sàng một tay nhấc mình lên tận thiên đường?

   Tại sao, tại sao? Anh biết không? Chính anh đã góp phần cho cái tôi ích kỷ trong em lớn mạnh, em chẳng chịu hi sinh thêm và bỗng nhiên đòi hỏi quá nhiều. Chỉ vì từ khi anh xuất hiện với những lời tỏ tình đầy mê hoặc, em lại có cơ hội nhìn lại mình, và thấy mình vẫn xinh đẹp biết bao, nhưng sao chồng mình không biết? Hoặc chẳng còn khả năng nhận biết. Em sẽ trượt dài trong u mê tăm tối, sẽ lao vào vòng tay anh, em sẽ ngoại tình, sẽ mất tất cả và liệu sau đó em còn có anh bên cạnh hay không? Hay khi ấy, cái lão thần Cupit dở hơi kia lại kịp xuất hiện, lại rút mũi tên tình yêu ra khỏi anh và anh sực tỉnh để nhận ra rằng anh chỉ say nắng mà thôi?

    Em đã nhìn thấy trước mọi chuyện khi nó chỉ đang ở dạng nguy cơ, chỉ bởi vì em tự biết mình là người không mạnh mẽ, nông nổi và dễ bị những điều phù phiếm cuốn đi.

      Em biết mối tình nào cũng có cái cầu vồng riêng của nó, dù đó là tình đơn phương đi nữa, và em luôn trân trọng những gì anh đã mang đến cho em, bởi chẳng ai rỗi hơi đi tỏ tình với một mụ đàn bà chẳng có gì đặc biệt như em mà không vì một tình yêu thực sự. Em tin anh yêu em chân thành, niềm tin ấy cũng là sự trân trọng của em đối với bản thân mình, em xứng đáng được anh yêu, được tất cả những ai từng nói yêu em, yêu em như lời họ nói. Và xin anh tin rằng một ngày nào đó em tìm đến anh thì cũng là lúc em không thể đóng vai một người đàn bà thuỷ chung bản lĩnh được nữa (lỗi phần lớn do anh), chỉ mong rằng ngày đó hãy còn xa…Anh lại trả lời: Em không bao giờ là một phụ nữ đơn giản bình thường như em tự nhận, có thể em không biết điều đó, nhưng anh biết, vì anh chẳng bao giờ bị chinh phục bởi những thứ đơn giản tầm thường. Anh yêu em! Em trả lời : Tốt thôi !
                                                                                                                                                    Môi Đỏ

10 Bình luận

  1. Miên Du13:04 09-03-2012
    Tháng 5 này, MĐ sẽ vào Quảng Nam dự đám cưới em đấy, liệu chị có lên được 1 plan vào Quảng dịp í ko nhỉ 

    thanhhuyen14:34 15-03-2012

    Nghe hấp dẫn quá nhỉ! Thôi có gì nhỏ cứ book sẵn cho chị một ghế đi, chị sẽ cố gắng nhiều nhất trong khả năng có thể. Trường hợp xấu nhất không đến dự được thì vẫn có thể gửi nhỏ lời chúc hạnh phúc kia mà

    Miên Du10:40 09-03-2012

    Chị Môi Đỏ ở ngoài lại cực kì hiền lành, nữ tính, vụng về và ... khá rụt rè chứ ko táo bạo như trên bà blog. Những gì c ấy viết là những mảng tối, là những nghịch ngợm mà bản thân c ấy ko thể chia sẻ và k nói chuyện đc với ai. MĐ nói chuyện duyên lắm.

    thanhhuyen10:50 09-03-2012

    Về chuyện này thì chị biết như Môi Đỏ đã từng tâm sự trên một entry rằng cô ấy là một con người đa nhân cách! Dù thế nào thì ngay sự mâu thuẫn đó với chị cũng là một bi kịch rồi em ạ! Sẽ có nhiều rắc rối xảy ra, chỉ là vấn đề sớm hay muộn thôi!

    Trí Văn16:38 07-03-2012

    Mình là một gã đàn ông
    Mà sao đọc đọc ...trong lòng đau đau

    Chúc đằng ấy ngày 8/3 vùng lên...
    Vùng lên hỡi các chị các em!

    thanhhuyen09:47 09-03-2012

    Một là cả hai đều mang cảm giác có lỗi, hai là trống rỗng, ba là đau nhói vô điều kiện...Dù sao thì anh vẫn là một người nhạy cảm như vốn có...Haiii...zzza...

    Onlyloveyouhmhd08:13 07-03-2012

    Út đang THAY LỜI MUỐN NÓI pk?

    thanhhuyen09:48 09-03-2012

    Khẽ thôi chị ơi

    Hoa Dao14:33 06-03-2012

    thanhhuyen10:38 09-03-2012

    Cảm ơn bạn, mình cũng chúc bạn luôn rạng rỡ, yêu đời và đầy sức sống (Tất nhiên là không chỉ cho ngày 8/3 đâu nhé!)

    Barbara Huong14:08 06-03-2012

    Nàng ơi, tớ thích cái câu tốt thôi này đấy. Tơ cũng đang muốn điên vì một lão như thế đây.

    thanhhuyen10:46 09-03-2012

    Hì hì, kệ các lão bạn ạ! Phụ nữ sinh ra là để cho đàn ông chinh phục nên mắc - kê - nô, mình cứ coi mọi chuyện là bình thường thì nó sẽ...phình phường ngay í mà
    Đàn ông hay bị say nắng lắm chị ạ ! Mặc dù bây giờ trời chẳng còn nắng đẹp toàn nắng cháy da cháy thịt thôi hà.

    thanhhuyen10:55 09-03-2012

    Đàn ông mà em, bản năng chinh phục với họ luôn là số 1, bản năng đó càng dữ dội hơn khi "con mồi" đã thuộc về kẻ khác! Nhưng mà phải thế chị em mình mới có chuyện để đàm tiếu cho vui nhà, nhok ạ!

    Chuối23:54 05-03-2012

    Em cứ là em thế thôi..
    Tuần mới với nhiều nhiều niềm vui nhé em. Cái gì cũng là duyên là phận cả vậy hãy cứ tận hưởng cuộc sống đi

    thanhhuyen11:07 09-03-2012

    Vâng! "Em cứ là em thế thôi..."

    Lộc Vừng13:27 05-03-2012

    Có tâm trạng hay sao mà coppy bài này thế em?

    thanhhuyen10:36 09-03-2012

    Thế chị nghĩ sao nào?

    Miên Du11:25 05-03-2012

    Bài này của chị Môi Đỏ đấy c à. Một người đàn bà sắc sảo, cá tính vô cùng :)
    Em thích Môi đỏ và những entry đầy chất "Môi Đỏ". Người đàn bà nội trợ, học vừa xong cấp ba, yêu chồng con hết mực và chuyện entry toàn quanh bỉm, sữa, tã...

    thanhhuyen10:36 09-03-2012

    Uh! Chị cũng đọc gần hết blog của Môi Đỏ rồi, những tư tưởng táo bạo, lối hành văn và cách tư duy không giống ai của cô bạn ấy: vừa thông minh, vừa lập dị, vừa cuốn hút lại vừa...đáng sợ! Một mẫu phụ nữ có ma lực đối với tất cả mọi người mà không cứ là đàn ông, tuy nhiên lối sống ấy không nên (và không thể) học tập vì nó sẽ dẫn dắt người ta đến những ngã rẽ cực kỳ chênh vênh...Đọc chỉ để giải trí - không hơn! Vậy thôi phải không em?

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang