23/12/11

Chìa khóa hạnh phúc


Tôi yêu chồng và anh ấy yêu tôi – đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng tôi có cách yêu của riêng mình và đôi khi hơi đặc biệt so với những người phụ nữ có chồng khác. Và điều quan trọng nhất là tôi tin chắc anh ấy cũng thích cách yêu đặc biệt của tôi.
Với tôi khi tình cảm trong trái tim càng phát triển thì khứu giác cũng phát huy tối đa “công lực”. Mỗi khi bên cạnh chồng, kể cả từ thời chưa cưới, niềm yêu thích của tôi là được rúc vào ngực, vào gáy anh ấy để hít hà mùi cơ thể quen thuộc của chàng. Không hiểu sao với riêng tôi điều đó thú vị hơn rất nhiều lần so với việc hôn hít hay...này nọ! Người ta bảo cái gì lâu rồi cũng sẽ nhàm chán nhưng thói quen này càng lâu càng khó bỏ. Nhớ dạo mới cưới chàng toàn phải đi làm đêm, tôi nhớ hơi ấm của chồng đến quặn lòng và cách ru ngủ duy nhất là lấy chiếc áo mặc dở của chàng đem...đắp lên mặt. Lấy chồng rồi mới biết câu “quen hơi – bén tiếng” của các cụ thấm thía đến thế nào...
Chồng tôi không phải là mẫu đàn ông lãng mạn hay thấu hiểu phụ nữ một cách xuất sắc nhưng anh ấy có những thói quen đáng yêu...không thể tả. Chẳng hạn như mỗi tờ mờ sáng thức dậy, điều đầu tiên anh ấy làm là dậy đi vòng qua giường để sang nằm cạnh vợ (vì đồng chí con yêu dấu ngày nào cũng rúc vào nằm giữa mà), luồn cánh tay ấm áp xuống cho vợ gối đầu, sau đó là một cái ôm siết đến ngạt thở mà không cần biết bà xã đã tỉnh tí nào chưa hay vẫn...đang mơ!
Rồi thỉnh thoảng anh nói những câu rất thực, không màu mè nhưng khiến tôi cảm động đến rơi nước mắt. Ví dụ như hồi mang bầu cu Hiếu, có lần anh đã nói một câu mà làm tôi nhớ đến tận bây giờ: “Cho dù em có trở nên béo phì hay xấu xí thế nào chăng nữa nhưng trong mắt anh lúc nào cũng thấy em nhỏ bé và rất cần được che chở”. Lời nói đó được minh chứng khi sinh con, trông tôi nhếch nhác và thảm hại sau ca phẫu thuật mổ đẻ nhưng lại là người hạnh phúc nhất trong bốn bệnh nhân cùng phòng vì được chồng yêu thương và chăm sóc hết mực. Nghe mẹ chồng kể lại, sau ca phẫu thuật mọi người đều ùa đến xem mặt thằng cu tí, chỉ riêng ông xã tôi là vội lao vào xem tình hình vợ ra sao đã rồi nhìn mặt con sau. Hồi đó và sau này vẫn thế, mỗi khi tôi ốm là anh chăm chút từng ly từng tí. Đến nỗi nhiều lúc thấy mình cứ khỏe hoài, chả ốm một trận để chồng chăm và lại được nhấm nháp hương vị của hạnh phúc như thế...
Nhiều người có quan điểm “chồng là cái giỏ vợ như cái hom”, ngụ ý chồng làm ra thì vợ phải biết giữ của. Câu đó không sai nhưng nhiều bà vợ hăng hái phát huy đến độ hàng ngày lục lọi ví của chồng, tra hỏi từng khoản thu, từng khoản chi của chồng từ tiền trà đá trở đi, túi quần túi áo chồng thì lộn trái lộn phải để...khảo sát. Tôi thì không thế, 6 năm làm vợ tôi chưa từng lục lọi đồ cá nhân của chồng từ túi, ví đến điện thoại. Vì không hiểu sao tôi có cảm giác làm thế không phải là yêu hay chăm lo cho gia đình mà là một cách kiểm soát thiếu sự tôn trọng đối với người bạn đời. Có lần ông xã tôi nói: “Hầu hết đàn ông rất ghét bị kiểm soát và khi càng bị kiểm soát thì họ càng thích dối trá”. Điều này tôi hoàn toàn đồng ý và chưa bao giờ lo lắng về cách kiểm soát tài chính của mình cả. Bởi lẽ có một điều luôn đúng đó là “đàn ông như cánh diều, người ta càng buông dây thì càng níu được họ”.
Yêu chồng và cư xử với bạn đời theo cách mà mình muốn anh ấy cư xử với mình là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc. Bạn có nghĩ thế không?
                                
Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

18 Bình luận

  1. OnlyloveyouhmhdOnlyloveyouhmhd14:36 25-12-2011
    Thật hạnh phúc bởi những điều giản dị pk em? Chị cũng đồng ý quan điểm của em và suy nghĩ của Gió đấy, khi kg được tôn trọng thì đó lại là 1 sự thách thức bởi ai cũng có cái tôi của mình. Chúc em mãi mãi hạnh phúc.
  2. thanhhuyenthanhhuyen20:35 15-01-2012
  3. NguyenThinhNguyenThinh12:36 25-12-2011
    chúc bạn mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc bên gia đình nhé..
    tặng bạn quà noel nè.
  4. thanhhuyenthanhhuyen20:32 15-01-2012
    Cảm ơn bạn thật nhiều! Chúc bạn một mùa xuân an lành và tràn ngập tiếng cười
  5. trungdung.9999trungdung.999909:47 25-12-2011
    Nhà chị lúc nào cũng ấm áp yêu thương, ngưỡng mộ quá!

    123tagged.Com

    123Tagged.com - More Good Morning Comments
  6. thanhhuyenthanhhuyen20:34 15-01-2012
    Eo ơi nói cứ như là fan hâm mộ ý, cảm động quá! Cảm động quá cơ nhok ạ!
  7. 04:55 25-12-2011
    Huyền ơi, em cho Mộc mượn chiếc chìa khóa nầy một tí được không ạ. GS hạnh phúc nhé!
  8. thanhhuyenthanhhuyen09:26 25-12-2011
    Anh mượn cái chìa để mở khoá chỗ nào đây ta? Cái chìa nì của em chỉ mở được có một cánh cửa thôi ah, hổng phải chìa vạn năng đâu nhen anh!
  9. saobienmienkhoisaobienmienkhoi21:19 24-12-2011
    Vô tình đọc được bài viết của em, chị thấy gia đình em thật hạnh phúc, ngưỡng mộ quá. Chúc gia đình em có một mùa Noel ấm áp!
  10. thanhhuyenthanhhuyen09:24 25-12-2011
    Cảm ơn chị đã ghé chơi và chia sẻ, chúc chị một mùa đông đong đầy yêu thương nhé!
  11. AN&NAAN&NA20:49 24-12-2011
    Hi,
    nay 'vác' cái bánh này đi vài nhà. Mệt wá..phzzzù..

    ......
    Vìa nha.
  12. thanhhuyenthanhhuyen09:29 25-12-2011
    Hihi, để em bù cho nhá! Ăn một miếng bánh kem, trả một lần ôm nèKha kha, ngạt thở chưa chị ui?
  13. CÚNCÚN17:29 24-12-2011
         Merry Xmas & happy new year
                       THÂN CHÚC
    Photobucket
    CÚN
  14. thanhhuyenthanhhuyen09:37 25-12-2011
    A, hôm nay thì Cún cũng lạc vào nhà mình rồi! Cảm ơn Cún và chúc Cún năm mới ngoan ngoan, yêu yêu và...chóng nhớn nhé! Hihi
  15. Trí VănTrí Văn12:23 24-12-2011
    Chúc Giáng sinh vui, vủi, vùi, vui...chui vào ngực chàng mà lằng nhằng !
    Mình thì thích sờ soạng vào nách bx, coi đó là cách thể hiện tình yêu đằm thắm nhất, nhưng...không thể thực hiện được, khổ thân chưa ? Vì sao ư? vì cứ rờ vào nách bả là bả la và cười như cơn giông và đạp tung chồng ra ngoài sân, vậy thì làm sao mà thể hiện tình yêu theo cách riêng của mình được, hả giời - em ?!
  16. thanhhuyenthanhhuyen12:47 24-12-2011
    Hihi, chui vào ngực lằng nhằng mới đáng yêu chứ chui vào...nách lằng nhằng thì bị đạp ra ngoài là đúng rồi, tiếc thương gì nữa mà kêu hả anh? Anh tìm cách khác thể hiện tình iu đi nhé chứ cách nì em thấy cũng...không ổn lắm!
  17. hanamhanam10:59 24-12-2011
    Tớ ngưỡng mộ cách yêu chồng của cậu  . dơn giản, mộc mạc nhưng tràn dầy yêu thương 
  18. thanhhuyenthanhhuyen11:18 24-12-2011
    Vui vì bạn đã đồng cảm với mình, Noel ấm áp Gôn nhé!
  19. hihi vâng ak chắc chị vẫn dùng trang Internet nên không chạy hết flast chủa em được. Em chạy trên Chrome ^^
  20. thanhhuyenthanhhuyen10:52 24-12-2011
    Uh, trang của em chỉ vào ok khi dùng máy tính cá nhân thôi, còn dùng máy cơ quan thì chạy bằng Mozilla hay Chrome cũng ậm ạch xì khói ra, muốn qua chơi mừ...lực bất tòng tâm nhỏ ạ...hic!
  21. 10:28 24-12-2011
    ★˛˚˛*˛°.˛*.˛°/\.*★˚˛*˛°.˛*.˛°˛.*★Happy*★* 。*˛
    ˛°_██_*.。*./ ♥ \ .˛* .˛。.˛.*.★* December*★ 。*
    ˛. (´• ̮•)*.。*/♫.♫\*˛.* ˛_Π_____.♥Everyone! ♥ ˛* ˛*
    .°( . • . ) ˛°./• '♫ ' •\.˛*./______/~\*. ˛*.。˛* ˛.*。
    *(...'•'.. ) *˛. ╬╬╬╬˛°. |田 田 |門|╬╬╬╬╬*˚ .˛
    Giáng sinh an lành hạnh phúc chị nhé ^^
  22. thanhhuyenthanhhuyen10:33 24-12-2011
    Cảm ơn nhok nhé! À, chị có qua nhà em mấy lần, muốn còm nhưng hiệu ứng flash nhiều quá máy toàn bị đơ thôi cô bé ạ...Lời chúc cho em đành cất vào cái Rep này vậy
  23. NVN chúc chị cuối tuần vui vẻ & giáng sinh hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình. 
  24. thanhhuyenthanhhuyen10:10 24-12-2011
    Cảm ơn em và hy vọng em cũng thế nhé! Merry christmas...
  25. thanhvanckthanhvanck07:37 24-12-2011
    123Friendster.Com
  26. thanhhuyenthanhhuyen10:09 24-12-2011
    Giáng Sinh an lành nhé, bạn mới!
  27. T.AT.A03:10 24-12-2011
    Tự dưng đọc xong thấy mùa đông ấm út ạ. Không những thế còn thêm chút xúc động nữa,... hạnh phúc khó tìm như ngọc trong đá, tìm được rồi nhớ giữ cho ngọc mãi sáng em nhé. Chúc cả nhà Giáng sinh vui.
  28. thanhhuyenthanhhuyen10:08 24-12-2011
    Hạnh phúc nhiều khi bắt đầu bằng những điều thật nhỏ bé mà lại ý nghĩa đến không ngờ. Chúc chị, anh JB và toàn thể gia đình đón Giáng Sinh đàm ấm và thật vui, chị nhé!
  29. TjnyTjny22:39 23-12-2011
    hjhjhj...sướng thế ta...mai mốt e sẽ bắt chước
  30. thanhhuyenthanhhuyen09:58 24-12-2011
    Suốt ngày kêu bắt chước mừ chả bao giờ thấy ôm tráp hay cái gì măm được sang nhà chị cả? Phải hối lộ trước đã chứ nhể?
  31. ngocnguyen.huongngocnguyen.huong22:34 23-12-2011
    Người đàn ông của bạn thật may mắn.
  32. thanhhuyenthanhhuyen09:55 24-12-2011
    Mặt trời lặn vào hai má em rùi nè anh ơi!
  33. WinterwindWinterwind21:48 23-12-2011
    "Vì không hiểu sao tôi có cảm giác làm thế không phải là yêu hay chăm lo cho gia đình mà là một cách kiểm soát thiếu sự tôn trọng đối với người bạn đời." >>>> Hey hey... rất đồng ý với em về quan điểm này, bởi lẽ càng kiểm soát càng thích dối trá.. bởi khi không được tôn trọng, thì đó lại là một sự thách thức.
    Mà, công nhận, cách ieu chồng của em "ngọt" quá!!! 
    Chúc em giáng sinh an lành, hạnh phúc!!!
  34. thanhhuyenthanhhuyen09:53 24-12-2011
    Ngọt tí cho Giáng Sinh thêm ấm áp chị ạ! Em có cái nì đem tặng chắc chắn chị sẽ thích mê nè:

    Công nhận là tình củm quá thể chị ợ
  35. Com tịtCom tịt21:39 23-12-2011
    Nhặt được tem vàng roài  Chúc mừng giáng sinh và năm mới Hạnh Phúc nhé !
  36. thanhhuyenthanhhuyen21:42 23-12-2011
    Flash đáng yêu quá anh ạ! Cảm ơn anh nhiều và em cũng chúc anh Noel ấm áp, ngập tràn niềm vui, anh nhé!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang