9/12/11

Lãng đãng

Mùa về thực sự rồi, cái rét ngọt như xuyên thấu vào da thịt...Trưa anh xã về ăn cơm cùng mà chỉ muốn vít cổ giữ chàng ở nhà mong tìm hơi ấm, tóm chặt thế rồi mà chàng vẫn phải đi vì công việc là như thế. Nằm co ro với cái gối ôm, lạnh không ngủ được thế là mình lại ngồi dậy ôm máy tính và gõ...Tự dưng đầu óc cứ miên man trống tuếch trống toác chả biết viết gì...
   
Chị gái nhắn tin báo "bố bị đau họng phải đi viện con gái yêu đã gọi điện hỏi thăm chưa?", đọc tin nhắn mà nghe "mát" đến sống lưng, bà chị mình khả năng bữa nay "nọng trong người" nên tâm thần bất ổn nói linh tinh không xèm chấp. Mà lạ, mình vừa điện thoại cho ông ngoại chưa kịp dứt máy thì nhận được tin nhắn đó, nghĩ hơi tưng tức nhưng cũng đúng là mình trước nay vô tâm thật nên...bị chửi dần đi cũng là vừa. Hic!Lạy giời cho chủ nhật này sếp ok cho mình off thêm phát nữa mà về nhà không bà chị đanh đá của mình lại cất nhời nữa thì...ặc ặc...

2 ngày off ở nhà trôi qua lãng nhách, có chăng ý nghĩa nhất là giặt được đống quần áo và trồng mới một loạt cây cảnh ở vườn. Mua được mấy cây hoa hồng trồng thành một khóm, mua được cây dạ hương cứ tối đến là thơm ngào ngạt một góc sân, rồi đám xương rồng trên tầng 3 được tách ra để trồng rải rác cho kín bồn....Chắp tay sau lưng đi ra đi vào ngắm nghía một hồi đâm chán. Mọi lần trồng cây xong mình tí tởn như vớ được xiền mà sao giờ cứ tỉnh như không chả có tí cảm xúc gì, kỳ cục thật...

Thôi, đi khâu lại cho con trai chỗ áo quần bị bật chỉ, thằng bé nghịch như giặc làm quần áo cứ toạc hết chỗ này đến chỗ kia mà mình thì chúa ghét khâu vá. Chậc, vì tương lai con em chúng ta đành đeo kính vào mà xe chỉ luồn kim vậy....

Hôm nay sao mừ chán thế không biết? 

 
Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

3 Bình luận

  1. lao quangthaulao quangthau14:10 10-12-2011
      Tâm trạng Em nhỉ ! Anh thích mùi hoa dạ hương Em ạ, cứ tối đến là tỏa hương thơm ngào ngạt !
  2. thanhhuyenthanhhuyen21:27 14-12-2011
      Mùi hương loài hoa ấy gắn liền với ký ức một thời con gái của em. Hồi đó em chỉ khoảng 14-15 tuổi, bố em có trồng một khóm quỳnh và một gốc dạ hương trước cổng nhà. Cứ tối đến là cả hai loại hoa cùng nở bung và toả hương ngào ngạt, giờ lại trồng loại hoa này, ngửi mùi hương này mà nhớ nhà đến da diết anh ạ...
    • NGANNGUNGANGANNGUNGA17:43 09-12-2011
      ta nên sòng phẳng với ta
      bởi đông quái quắt cứa da thịt mình
      để đêm thâm tím giấc tình
      mở con mắt biết đời inh ỏi gào ...
      bài viết tâm trạng quá, không biết còm gì ... làm thơ vậy, qua nhà đọc truyện cho đỡ buồn đi! 
    • thanhhuyenthanhhuyen21:30 14-12-2011
        Có lẽ tâm trạng thế cũng bởi một phần em ghét cái lạnh của mùa đông, có co ro thu mình mấy cũng chả đủ ấm...Ước gì có chút nắng ấm Sài Gòn của anh trong ấy, ước gì mùa đông ngắn lại trôi vèo qua kẽ tay, ước gì...
      • Vĩnh Tồn TâmVĩnh Tồn Tâm17:34 09-12-2011
        Đông mới vừa sang đà lãng đãng,
        Lãng đãng xong rồi... chán tùm lum...
        Tội nghiệp, lạnh lẽo, lạnh lùng thế mà chỉ... nằm co ro với cái gối ôm, thảo nào chẳng ngủ được... mà còn trăm đường chán nãn nữa chứ. 
      • thanhhuyenthanhhuyen21:40 14-12-2011
          Tình cảm con người cứ lên xuống như biểu đồ hình sin ấy anh nhỉ? Tự cười mình sao trước ngày toàn diễu cợt lũ trẻ vừa khóc đấy lại cười ngay được. Giờ nghĩ lại thấy người lớn đúng ra là dại hơn trẻ con vì chúng nó vui thì cười mà buồn thì khóc, còn người lớn toàn cố để giấu biến cảm xúc của mình đi...Để khi không giữ được trong lòng nữa thì ngơ ngơ thơ thẩn như mất hồn...
          Mong là một tháng có một lần "lãng đãng" thế này thôi, anh ha!

        Đăng nhận xét

        Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

         
        Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
        Lên đầu trang
        Xuống cuối trang