27/12/11

Cho anh...

Nhật ký, ngày...tháng...năm...
Anh!
Đêm nay, em quyết định cho con sang phòng bé ngủ. Hai mẹ con ôm nhau trong căn phòng ấm áp mà không sao ngủ được, em biết anh cũng không ngủ được, phần vì lạnh, phần vì cái bụng rỗng do bỏ bữa chiều nay...

Anh! Có những muộn phiền em chẳng thể nào nói được ra, giá như anh đừng thốt lên những lời cay nghiệt ấy. Đó không phải là anh - chỉ là một người em không quen trong lúc nóng giận đúng không?

Bao nhiêu lâu rồi anh nhỉ? Lâu lắm rồi mình mới lại giận nhau và lý do luôn là những điều cỏn con vụn vặt...Em không buồn vì anh không hiểu em mà chỉ buồn vì những lời nói sắc như kim châm vào da thịt...Giá như anh có thể ôn hòa hơn, giá như anh có thể để nước mắt của em được tự do rơi như em muốn...

Với em, gia đình là điều gì đó rất thiêng liêng và cái quan trọng nhất là cần lắm sự tôn trọng lẫn nhau. Người xưa có câu "sảy chân thì đỡ bằng sào..." điều đó chắc chẳng bao giờ sai đâu anh nhỉ?
                      

Có lẽ em  sẽ giận anh theo cách từ trước đến giờ em vẫn thế! Tách ra ngủ riêng và không trò chuyện. Nhưng chiều nay về em sẽ mua mấy tấm xốp để chèn vào ô thoáng cửa sổ phòng mình cho anh ngủ đỡ lạnh. Nhìn anh co ro một mình tội lắm nhưng anh vẫn biết em sẽ không bao giờ làm hòa do một lỗi không phải bản thân mình gây ra...

Chỉ mong anh bớt giận và thử đặt mình vào vị trí của em, dù chỉ một lần thôi...


Nhật ký, ngày...tháng...năm...
Em đi học đến gần 22h mới về, anh đã ngủ rồi chỉ có con trai là chờ em. Con nằm trong chăn cùng anh nhưng không ngủ để đợi mẹ về. Em ăn cơm xong lên giục con đi ngủ, con nói muốn mẹ về ngủ cùng ở phòng to, em lắc đầu nói mẹ vẫn ngủ ở phòng bé còn con muốn ngủ ở đâu cũng được. Con ỉu xìu đi theo em rồi lẩm bẩm nói khe khẽ: "Nhưng mà bố ngủ một mình khổ thân lắm!"...Ngoái lại nhìn anh nằm đó với gương mặt mệt mỏi và hốc hác, hơn ai hết em hiểu điều con nói nhưng mà...

Nhật ký, ngày...tháng...năm...
Đêm nay em lại mất ngủ, tự dưng muốn mò về phòng mình. Chỉ cần rúc vào chăn và ôm anh thật chặt là bao nhiêu giận hờn sẽ tan biến hết nhưng em không sao làm thế được...
Đêm nay...anh có ngủ được không?

Nhật ký, ngày...tháng...năm...
Con đẩy lưng em bắt về phòng ngủ cùng anh, em không nghe thế là con òa lên khóc, nó bảo: "Bố không nói to nữa, bố thôi rồi thì mẹ về đi!", phải công nhận con là học trò xuất sắc của anh vì em biết thừa anh dạy con nói thế với em. Mà anh dạy con khéo thật, khéo đễn nỗi dù em khai thác thế nào con vẫn bảo là tự nó nghĩ rồi nói ra như thế chứ không phải do bố...xui. Con trai chúng mình thông minh thật, con chỉ nhằm vào cái nút thắt "ngủ riêng - ngủ chung" để gỡ dùm bố mẹ thôi...Nhưng kệ, em cứ để vậy vì muốn biết anh có thể chịu đựng được bao lâu và cũng vì...em vẫn còn ghét anh nhiều lắm!

P/s: Mong mọi người thông cảm vì mình không thể trả lời còm cho entry này được, thực sự xin lỗi...
                        
Nguồn trích dẫn: From: thanhuyen

8 Bình luận

  1. T.AT.A22:46 30-12-2011
    Em gái yêu quý, chị đọc đến hôm nay thì thở phào. Thế là ổn rồi đó. Đàn ông tuy cứng rắn to tiếng nhưng chả có dũng cảm nói sorry sau đó đâu. Tên JB nhà chị, nói lỡ miệng vài câu, chị im lặng cả ngày, hắn đi làm về cứ lẩn quẩn dưới bếp, mặt thộn ra xấu xí... Chỉ cần tối đó quàng cho hắn cái mền, thế là hôm sau hắn lại nói như sáo ... Kệ, họ có cá tính nhưng tốt tính là được, chị chả cần người ngọt ngào miệng lưỡi, vì kiểu đó kg giống...đàn ông cho lắm. Phải kg nhỏ? Thôi, tối nay hay tối mai cùng uống với anh chàng một ly giao thừa, cả nhà nhẹ nhàng đón năm mới há, đừng để đầu năm nặng nề vậy, kg tốt đâu em.
  2. WinterwindWinterwind08:57 30-12-2011
    Sao đàn ông đôi khi họ lại vô tâm với vợ mình thế em nhỉ???? Khi yêu, họ có thế đâu, mặt mình hơi nặng là họ lo cuống lên dỗ dành rồi, phải chăng khi mình là đồ vật cũ kĩ trong nhà.......
    Chị ủng hộ em với cách giận chồng như thế, đôi khi mình cũng phải thể hiện rõ "anh đã làm em giận thế nào" nhưung rồi cũng phải tìm cách hòa giải và nói rõ quan điểm của mình em nhé. Hãy nói "Em không thể..... khi anh....." "Em muốn...." để người chồng hiểu được tấm lòng người vợ.
    Hôm nay hết giận chưa em???? 
    (P/S: Chị cũng vừa trải qua trạng thái này, khóc sưng mắt mấy đêm, nhưng vẫn kiên trì giả câm giả điếc, sau rồi mới tìm cách trả đòn lại bằng mấy lần đàm phán: Em nói anh ngồi trật tự nghe, anh nói em lắng nghe... Giờ cũng đang ổn ổn lại)
  3. T.AT.A04:29 29-12-2011
    Biết là em viết cho chàng, nhưng sao vẫn cứ muốn viết vài hàng. Ngày xưa, ba mẹ chị cũng có những lần tranh luận nảy lửa về cuộc sống, không có động tay động chân gì cả, nhưng chị không thể quên được, dù khi đó mới 6-7 tuổi. Chị rất thương mẹ, nên tới giờ vẫn cảm thấy sợ ba, và khó gần ba từ dạo đó. Hình như chị lạc đề rồi phải kg e?
  4. Miên DuMiên Du18:22 28-12-2011
    đọc bài này, em chợt nhớ bài viết em góp nhặt từ những người xung quanh em, gia vị nêm nếm cho cuộc sống cứ đc giao vào tay người đàn bà.. khi người ta buông 1 tiếng "nhạt" cũng đủ làm người pn thao thức c nhỉ?
    chúc gia đình c mau vượt qua.. 
  5. Thế Khoa - 16AThế Khoa - 16A21:37 27-12-2011
    Mình xin, mình xin, mình xin... 
  6. lao quangthaulao quangthau19:51 27-12-2011
      Mùa đông lạnh rất cần hơi ấm, Em mạnh mẽ thật đấy và thật bao dung. nhưng cũng thử như đàn ông đi Em , hãy thứ tha và lấy lại yêu thương cho tràn ngập trong ngôi nhà !
  7. ngocnguyen.huongngocnguyen.huong15:01 27-12-2011
    Dẫu có nêm đầy đủ gia vị thì "tô canh hạnh phúc" cũng chỉ thực sự ngon khi thái đội của người nếm......vùa đủ. Chúc gia đình vượt qua khó khăn nhỏ một cách dễ dàng.
    "Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua đi" ...
  8. sachoatigonsachoatigon13:46 27-12-2011
    hãy đối thoại và bày tỏ quan điểm bạn ah.hãy nêm tô canh hạnh phúc bằng những gia vị vừa đủ  . hẹn gặp lại 

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang