17/9/11

Sao phải hét lên khi giận dữ?

                                       
(Dân trí) - Có V Thánh đang đi du ngon trên dòng sông thì thy mt gia đình trên b sông la hét vi nhau đy gin d. Ông lin quay li nhng người hc trò ca mình, kh mm cười hi: “Ti sao con người khi gin d li hét lên vi nhau?”.

Nhng người hc trò ngm nghĩ mt lát ri mt trong s h lên tiếng: “Bi vì chúng ta mt bình tĩnh nên phi hét lên vi nhau”.

 V Thánh li tiếp tc: “Nhưng ti sao li phi hét lên vi người bên cnh trong khi bn có th nói nhng suy nghĩ ca mình mt cách mm mng hơn?”.

Nhng người hc trò khác cũng đưa ra mt vài li gii thích nhưng không ai có câu tr li làm hài lòng V Thánh c. Cui cùng V Thánh bèn gii thích:
 “Khi hai người gin d vi nhau thì trái tim h có mt khong cách rt ln. Vì khong cách đó, h phi hét lên đ có th nghe thy nhau nói. Và khi h càng gin d, khong cách li càng ln nên càng phi hét tht to.

 Vy điu gì xy ra khi hai người đang yêu nhau? H không h kêu la vi nhau mà ngược li, nói chuyn nh nh và tình cm. Bi vì trái tim ca h đang rt gn nhau. Khong cách gia hai người là không tn ti hoc rt nh...”.

 V Thánh tiếp tc mm cười: “Và khi h yêu thương nhau nhiu hơn na, tình cm rt sâu đm thì chuyn gì s xy ra? H không nói, ch thì thm, h thm chí còn gn sát nhau trong tình yêu như mt s hòa quyn và là mt khi thng nht. Cui cùng h thm chí không cn phi thì thm, ch nhìn nhau và đó là tt c”.

 Khi bn tranh lun vi ai, đng làm trái tim mình hình thành khong cách. Cũng đng làm tn thương trái tim người đi din, bi s có mt ngày khong gia hai người tr lên rt ln, ti mc không th quay v được vi nhau.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
Lên đầu trang
Xuống cuối trang