26/10/11

Cho ngày 26/10

Với mình một ngày trôi qua rất nhiều ý nghĩa, mình chỉ cần ngủ ít đi một tí (khoảng 5-6 tiếng một ngày) tuy khi dậy hơi mệt nhưng ngược lại mình làm được rất nhiều việc. Đơn giản như ngày hôm nay, mình dậy từ 5h sáng làm một bài thể dục sau đó quay trở lại giường dành 15 phút để ôm chàng và con trai yêu thật chặt. Vệ sinh cá nhân xong 6h15’ bắt đầu đi làm, có mặt tại công ty đúng 6h30’ và sáng nay thì đông khách đến mức không kịp pha cafe cũng như make up...

Khi khách check out hết cũng là lúc kiểm tra lại toàn bộ công đoạn chuẩn bị hồ sơ đón khách check in của nhân viên, xem có phòng nào bên sales họ assign nhầm type không, hay khách có yêu cầu đặc biệt gì về phòng không...Khi ok nhìn lại đồng hồ đã là hơn 10h...Quay ra làm báo cáo doanh thu và xếp lại ca cho mọi người vì một nhân viên bị ốm phải nghỉ đột xuất cả tuần...
10h30’ vào văn phòng trao đổi với sếp về tình hình nhân sự sắp tới và cùng chia sẻ quan điểm về một số hành vi cần phải điều chỉnh cho một cô bé nhân viên...

11h mình mở lại file báo cáo tổng kết khóa training vừa rồi, tiếp tục viết để mở rộng những ý chính với mục tiêu lưu thành một tài liệu mềm để thống nhất cách làm việc lâu dài cho mọi người, vừa viết vừa sign in vào yahoo để reply comment của mọi người. Mà kể cũng lạ thật – không hiểu sao mình có thể làm một lúc lắm việc đến thế mà không biết mệt! Mải mê đến khi ngẩng lên đồng hồ đã chỉ 12h40, thảo nào tay chân run lẩy bẩy, thế là bỏ mọi việc đó phi xuống căng tin, quả này không chén mau tụt huyết áp có mà...toi!

Ăn hết đúng 15’, đi lên quầy làm bản tổng kết tiếp....vừa làm vừa băn khoăn không biết phải nói thế nào với cô bé nhân viên cần nhắc nhở kia....Suy cho cùng ai cũng là con người cả, nhân viên hay lãnh đạo thì cũng thế mà thôi – cũng đều có lòng tự trọng ngút trời như nhau. Cho nên mình chỉ muốn sao cho vẹn cả đôi đường...cho người khác bị nhắc nhở nhưng vẫn không bị mất mặt, sao cho mình có thể nói mà người ta tâm phục khẩu phục làm theo ý mình. Về khoản “đắc nhân tâm” này thì mình còn phải cắp tráp theo học sếp dài dài....

Chợt bật cười một mình vì thấy thấp thoáng bóng dáng mình trong cô bé nhân viên ấy...Ừ thì “ngày xưa”, tuổi trẻ ai chả sốc nổi, hăng hái tự khẳng định như ai...Cứ mạnh dạn mà bước, vấp ngã để thấy mình sẽ học được thêm nhiều điều...Thôi thì đau cũng đáng để ngã lắm chứ!
14h30’, bàn giao công việc cho ca 2, nhắc nhở mọi người update thông tin về lịch phân ca mới sắp xếp lại, giao thêm một số thông tin nữa về khách ở lưu và....đi về.

Lúc về không cần phải vội như lúc đi nên mình chạy xe thong thả, vòng qua đường Bãi Cháy hít gió trời để cảm nhận hương vị rất riêng, thân quen của biển...Trời dịu nhẹ, không nắng nhưng quang đãng, không vướng khẩu trang cũng chẳng vướng áo chống nắng mình tha hồ tận hưởng khoảnh khắc tự do hít thở, tự do ngắm nhìn ấy...Thật là tuyệt!

Mình không về nhà ngay mà rẽ qua nhà ông bà nội, hỏi thăm ông đã gọi được cho bà chưa mà sao điện thoại của bà toàn ngắt máy không liên lạc được...Ông bấm máy, mình cũng bấm máy...thấy lo lo vì tiếng tút tút cứ kéo dài...Ông đành gọi cho bà cô đang ở trên HN ghé qua bệnh viện xem tình hình thế nào....Mình thì gọi cho ông bác sĩ, người ta nói bà vẫn khỏe không việc gì chắc điện thoại hết pin....nghe mà thấy nhẹ người...

Về đến nhà rửa xong cái mặt, như một thói quen khó bỏ, mình lại ngồi vào máy tính....Mở ra thấy 4 cái mail chưa đọc “mới có người bình luận...” – hehe chào các cậu nhé, tớ về đây rùi....Thấy lòng thật vui và ấm áp lạ....

Post thêm bài mới này, mình rút kinh nghiệm không gõ trên “viết blog” mà gõ trên word, chút nữa xong copy - paste vào cho chắc ăn...Lần trước đang gõ cái 3G nó dở chứng off cái thế là đi tong bao nhiêu ý tưởng, chán chả buồn gõ lại. Bây giờ kinh nghiệm đầy mình rùi, đừng hòng chơi xấu tui ông “nhà mạng” nhá!

16h20’, thế là viết xong rùi...đều đều mỗi ngày một entry, không thể nói là chả tốn bao nhiêu công sức vì viết ra cũng tốn thời gian, cũng dốc tâm sức vào đó, có khi nhiều lúc chểnh mảng cả những việc quan trọng hơn....Hazzz, giờ việc tiếp theo mình sẽ thả quần áo bẩn vào máy để giặt, sau đó đi chợ mua đồ ăn và đón Hiếu tồ ở mẫu giáo về. 17h sẽ cắm cơm, nấu thức ăn và 17h30 đi học....

Bye bạn bè tôi nhé, mình sẽ gặp nhau lúc 22h30’ đêm nay để tiếp tục “kể chuyện đêm khuya” , thế có được không???

Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

13 Bình luận

  1. T.AT.A04:28 29-10-2011
    Này, sao hôm nay nàng ác thế? Giết ta không bằng gươm giáo, mà bằng cái dĩa thịt gà thế kia, chẹp chẹp, ghét !
  2. thanhhuyenthanhhuyen07:42 29-10-2011
      Có ghét lắm hok ta? Dưng cơ mà ta có kí rì ngon không đem mời T.A là lại thấy áy náy không yên! Làm thế nào bi giờ hử nàng?
    • Trí VănTrí Văn18:10 28-10-2011
      Trong quy trình của bạn "có vấn đề" chưa chuẩn rùi. Tập thể dục xong rồi quay ngay vào...là không ổn, phải đổi lại : sau khi vệ sinh cá nhân, thì mới quay vào ôm chàng và con trai, rồi đi làm chứ?! ẹc ẹc
    • thanhhuyenthanhhuyen19:13 28-10-2011
        Nhưng đó là một bài thể dục cực kỳ độc đáo và...hay lắm! Anh TV không bao giờ bít được đâu
      • SnowSnow14:45 28-10-2011
        Một ngày của C bận rộn thật đấy! E thì chỉ đến lớp buổi sáng thôi, còn lại 2 buổi để lo bài vở, chưa có gia đình nên freetime cũng kha khá. .hi. Trong bài viết của C, E bắt gặp 1 hoàn cảnh mình đã từng trải qua cách đây chưa lâu. Lúc mới về trường, chuyện gì E cũng hăng hái tham gia, tham gia 1 cách nhiệt tình, không ngờ có chị đồng nghiệp cho rằng "thùng rỗng kêu to"... Buồn và sốc không thể tả! Qua rồi mới rút được bài học xương máu cho mình. Nhắc nhở cô bé ấy nhẹ nhàng thôi C nhé! .hi. Chúc C luôn hạnh phúc!
      • thanhhuyenthanhhuyen15:56 28-10-2011
          Hì, vì đôi khi cách suy nghĩ của mình thì đơn giản nhưng những người chung quanh lại không như thế...Và một sự việc đơn giản khi truyền tai qua nhiều người rất dễ trở thành "tam sao thất bản"...rồi sau đó là những thất vọng và cả những kết luận...gây shok nữa! Cuộc sống mà, cứ loằng ngoằng thắt nút rồi lại mở nút đúng không em? Chúc em ngày vui nhé!

        • T.AT.A14:19 28-10-2011
            
        • thanhhuyenthanhhuyen15:49 28-10-2011

            Uống cafe của T.A xong rùi, tỉnh người. Đáp lễ lại cô bạn món này nè, gà ông bà ngoại vừa đem cho khi ra thăm mình sáng nay đấy. Măm măm ngon nàng nhá!
          • ™AnhHàngXóm™™AnhHàngXóm™09:08 28-10-2011
            Goodmorning ! buổi sáng tốt lành và một ngày nhiều may mắn
          • thanhhuyenthanhhuyen15:51 28-10-2011
              Thank AHX ha, hôm nay đúng là một ngày tốt lành và nhiều may mắn với mình vì được papa và mama bất ngờ ra thăm. Vẫn đang lâng lâng nè bạn...
            • OnlyloveyouOnlyloveyou20:43 27-10-2011
              Giá như cuộc sống của mình cũng bận rộn thật nhiều như bạn thì có lẽ mình sẽ vui hơn bạn nhỉ, bạn chỉ có 1 baby thôi nhưng mình thì có 2 baby, mình luôn xong việc cơ quan, loay hoay việc nhà và việc học của 2 con nhưng kg hiểu sao mình vẫn thấy thời gian còn nhiều quá. Hay tại vì mình làm nhanh quá hả bạn?
            • thanhhuyenthanhhuyen14:01 28-10-2011
                Phục Onlylove thật đấy, mình mới có một bé mà nhiều khi còn chạy vắt chân lên cổ mới xong việc mà bạn có hai baby rồi vẫn than còn quá nhiều thì giờ...Hâm mộ, hâm mộ quá cơ! Chắc bạn rất khéo sắp xếp thời gian đúng không, hôm nào nhớ chia sẻ kinh nghiệm cho mình ha!
              • TjnyTjny20:18 27-10-2011
                tks chj nhak...e se co gang
              • thanhhuyenthanhhuyen21:47 27-10-2011
                  Không có gì và "you are welcome"!
                • Nhà quê lên tỉnhNhà quê lên tỉnh20:18 27-10-2011
                  Còm men phát cho chủ nhà có thêm "cái mail chưa đọc “mới có người bình luận...”". Định làm hot - girl - blog hay sao mà định cứ mỗi ngày thêm một en chi?
                  À mà thắc mắc cái vụ “kể chuyện đêm khuya” lúc 22h30 của nhà này có giống nhà mình hông ta?


                • thanhhuyenthanhhuyen21:45 27-10-2011
                  Hè hè...tại không hỉu sao ý tưởng dạo này nó cứ tuôn ra ầm ầm không kiểm soát nủi, em còn sợ viết không kịp...Dưng mà còn viết ra được là còn may vì nhiều khi cú lắm cũng chỉ ứ hự mà có nói được ra đâu...Tình hình có khi em đổi nghề sang cái ngành "nhà báo nói phét" cũng hợp lý đấy bác nhể? Theo bác thì nên dư lào lào??
                  Còn cái vụ "kể chuyện đêm khuya", bác có hỏi thì hỏi khe khẽ thôi, người đông dư lày em...ngượng chết! Cái xe đạp thô sơ nhà em bác còn lạ gì....
                • khoaitaychien_votudikhoaitaychien_votudi08:14 27-10-2011
                  Hôm nay, em mới ghé thăm, chị được...Mấy hôm em đi học suốt về nhà làm bài tập nên chỉ lướt đọc tin tức rồi đi nghỉ...chị em chăm chỉ viết blog quá... Chúc chị luôn vui vẻ và mỗi ngày đến với chị là những ngày thật ý nghĩa nhé
                • thanhhuyenthanhhuyen10:16 27-10-2011
                  Uhm, bận rộn quá quên hết hàng xóm, chị em rùi...Hic, "ghét" nhỏ này quá đi!
                • T.AT.A02:36 27-10-2011
                  Mình đây gọi là túi bụi rồi, mà cô nàng còn nhiều hơn nữa, đọc mà cứ tưởng nàng như chong chóng ấy ! Giờ này chắc ngủ rồi, ngủ ngon và mơ đẹp, sáng mai chúc nàng đông khách nhé !
                • thanhhuyenthanhhuyen10:14 27-10-2011
                    Hihi, vì đơn giản chúng mình là "những bà nội trợ kiểu Mỹ"...Không chỉ "giỏi việc nước - đảm việc nhà" mà còn phải "chăm chỉ blog" nữa! Phải không bạn iu?
                  • TjnyTjny22:06 26-10-2011
                    1 ngay của chị thật thú vị nhỉ...chị lam chuyen nganh khách sạn_nha hang hả chị...em cũng đang theo học chuyEn nganh do nek...
                  • thanhhuyenthanhhuyen10:09 27-10-2011
                      Uh, đúng là rất thú vị vì thực sự chị rất yêu công việc của mình. Ngành du lịch rất đáng để theo đuổi phải không em? Chúc đồng nghiệp tương lai của tui thành công trong học tập nhé.....
                    • TjnyTjny22:05 26-10-2011
                      1 ngay của chị thật thú vị nhỉ...chị lam chuyen nganh khách sạn_nha hang hả chị...em cũng đang theo học chuywn nganh do nek...
                    • thanhhuyenthanhhuyen10:11 27-10-2011
                        Khi nào tốt nghiệp xong nếu cần có thể phone clo cho chị bất cứ lúc nào, cố gắng lên ha bé!
                      • Plato_EternityPlato_Eternity18:02 26-10-2011
                        ....hiiii
                      • thanhhuyenthanhhuyen21:13 26-10-2011

                        Đăng nhận xét

                        Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

                         
                        Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
                        Lên đầu trang
                        Xuống cuối trang