29/10/11

Sống trên đời sống cần có một tấm lòng...

Sáng nay mình lang thang trên mạng, qua thăm nhà vài người bạn thân, một vài người quen cũ...Đến khi vào blog của một người quen, đọc entry mới của người đó mà chợt thấy buồn vô hạn dù chả có gì liên quan đến mình...Rồi có cảm giác như những giá trị thật của con người bị ném phăng đi cùng những giá trị ảo.

Những người có thể đã từng là bạn, thậm chí rất đồng cảm và có khi còn "yêu" nhau trên mạng....Rồi bỗng dưng một ngày nhìn nhau như kẻ thù, sau đó tung ra những cú "bút đàm" không văn nào có thể tả được, những từ ngữ không cuốn từ điển nào có thể cập nhật được ....Một nỗi cám cảnh dâng lên, buồn và chua xót...

Ai đó đã từng nói "văn là người - đọc văn biết người", không hiểu những người hoa tay múa bút ấy có nghĩ đằng sau những câu chữ để lại là người đọc sẽ cảm nhận như thế nào về họ hay không? Và đây là những cảm nhận của riêng mình, comment của riêng mình nhưng có lẽ không chỉ dành riêng cho một ai đó về "cuộc chiến chưa có hồi kết" ấy - câu chuyện thị phi chẳng mới nhưng mãi vẫn không cũ, cứ mãi lằng nhằng và nan giải. Mọi người hãy cùng đọc và cảm nhận nhé:


"Lâu lắm rồi mới ghé qua thăm anh, bất ngờ khi đọc được entry mới, bất ngờ khi sự cố này lại xảy ra...Với riêng cá nhân em, có lẽ thật khó để nói là thông cảm hay phán xét khi mọi việc dù muốn dù không thì cũng xảy ra rồi...

Em chỉ muốn chia sẻ thế này, dù thế nào chăng nữa nhưng làm cho người khác tổn thương vì bất kỳ lý do nào thì cũng là một điều thật đáng buồn, đáng trách...Mạt sát công kích nhau theo kiểu đường chợ hay gieo rắc hy vọng giả tạo cũng đều như nhau cả thôi...Vì khi ném bùn vào mặt người khác tay mình bao giờ cũng bị bẩn đầu tiên mà chưa chắc đã ném trúng....

Có lẽ sân chơi blog chỉ là một trò đùa vô thưởng vô phạt với một số người, nhưng đó lại là động lực cố gắng hoàn thiện mình của một số người khác. Em đã từng nói với một người quen ảo "
Đừng nghĩ trên mạng là ảo mà muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm" vì sống thật ở những nơi ảo, đặt niềm tin ở những chỗ (hầu hết) chả ai tin ai đôi khi sẽ đem lại bình yên và thanh thản cho chính mình...

Và, em sẽ tập cho mình thói quen KHÔNG DỐI TRÁ - KHÔNG MẠT SÁT để mãi mãi được bình yên, dù ở bất cứ nơi đâu..."

Nguồn trích dẫn: From: thanhhuyen

9 Bình luận

  1. T.AT.A03:14 31-10-2011
    Đầu tuần mọi việc tốt đẹp TH nhé, mình hồi âm rồi, qua xem đi nàng ạ !
  2. thanhhuyenthanhhuyen14:57 31-10-2011
      Mình đã đọc hồi âm của T.A rồi...hóa ra đường đời bạn mình cũng khúc khuỷu và nhiều chông gai lắm - không êm đềm như mình đã tưởng tượng...Và mình nhận ra một T.A thật mạnh mẽ, nghị lực bên trong con người tưởng như rất giản đơn, bình dị ấy...Cầu chúc bình yên sẽ luôn ở bên T.A, bây giờ và mãi mãi về sau....
    • ... sophankhodau !... sophankhodau !22:20 30-10-2011
      Cuộc sống khó bình yên nếu chúng ta không biết tự bảo vệ mình em nhỉ, dù sao C cũng đã lên tiếng, chúc cho bạn ấy vượt qua!
    • thanhhuyenthanhhuyen14:52 31-10-2011
        Vâng, nhưng đôi khi lắm người tự đặt ra cái bẫy rồi chính mình lại dẫm chân vào...Đúng là cuộc sống thật rắc rối và thế giới ảo cũng không bị loại trừ phải không anh?
      • WinterwindWinterwind21:06 30-10-2011
        Cũng có những lần WW nản và muốn delete Blog đi cho rồi, cho đỡ buồn, chán, bởi đôi khi cái mong mỏi điều tốt đẹp với mình, sự chia sẻ... mình nhận được không như mình mong muốn. Xong rồi, mình nhận thấy Blog cũng như một người bạn thân của mình, có lúc mình giận vì bạn ấy nhưng mình cũng không thể bỏ một người bạn tốt được, bạn ấy luôn luôn lắng nghe, ghi nhận những tình cảm chân thành của chính mình, và mình học được rất nhiều từ những câu chữ của chính mình, và từ những người bạn blogger mà mình quí mến và hay ghé thăm.
        WW rất tâm đắc bài viết này của TH, và câu này nữa: "Vì khi ném bùn vào mặt người khác tay mình bao giờ cũng bị bẩn đầu tiên mà chưa chắc đã ném trúng...."
        .......
        Và, em sẽ tập cho mình thói quen KHÔNG DỐI TRÁ - KHÔNG MẠT SÁT để mãi mãi được bình yên, dù ở bất cứ nơi đâu..."

        Thật thanh thản, hãy biết cách chọn lọc và tìm thấy những nét đẹp của Blog, TH nhé!


      • thanhhuyenthanhhuyen14:49 31-10-2011
          Cảm ơn chị vì đã chia sẻ và em hy vọng một nhóm nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng gì nhiều đến cộng đồng blog chân chính...Thời gian qua thấy chị vắng bóng lâu quá, em tưởng chị cũng bỏ blog rồi, buồn ghê vì không được biết lý do là gì? Thật vui là cuối cùng thì chị cũng xuất hiện và ghé thăm em...Hãy gọi em là em nhé vì chị cũng ngang tuổi chị gái em mà, chiều yêu thương ha chị Gió!
        • trungdung.9999trungdung.999911:54 30-10-2011
          Có chuyện thế ư? thế thì buồn quá chị nhỉ . Em viết blog chưa hề nghĩ để dối gạt ai, chỉ muốn để Hai ở nơi xa  biết em đang nghĩ gì, sau đó là biết thêm nhiều anh chị và bạn bè tốt.
          Đúng là "dò sông dò biển dễ dò, mấy ai lấy thước mà đo lòng người" phải không chị ! Thế mới có câu "Chọn bạn mà chơi". Vui lên chị ơi, em quý chị lắm, đừng buồn vì chuyện thiên hạ chi chị nhé !
        • thanhhuyenthanhhuyen12:46 30-10-2011
            Uh, "đừng buồn vì chuyện thiên hạ" - cái này đúng quá rùi nên phải nghe em thôi nhóc ơi Mà thực ra mấy cái người ham đấu đá đó cũng đâu có nhiều, chỉ là số ít thiểu năng về nhân cách thôi...Cho nên mình nghĩ nhiều, bận tâm nhiều chỉ thêm rác trí nhớ ra em nhỉ?
          • OnlyloveyouOnlyloveyou10:39 30-10-2011
            TH đang online pk? Add nick nc? ok?

          • thanhhuyenthanhhuyen11:24 30-10-2011
              Hihi, cái ông Yahoo này lởm thì vô đối, giờ mới nhận được tin của Onlylove neh...Ok, mình sẽ add nick, trưa nay nói chuyện nhé!
            • lao quangthaulao quangthau23:43 29-10-2011
                Đêm bình yên Em nhé !
            • thanhhuyenthanhhuyen23:48 29-10-2011
                Vâng, em cũng đang thèm một giấc ngủ ngon không mộng mị mà sao bỗng dưng khó quá anh ạ....
              • lao quangthaulao quangthau23:43 29-10-2011
                  Đêm bình yên Em nhé !
              • thanhhuyenthanhhuyen23:49 29-10-2011
                • kelangthang TBHkelangthang TBH23:37 29-10-2011
                  Hãy coi blog là 1 cuộc chơi , sẽ thấy nhẹ nhàng hơn ...
                  Vì mọi người vào Blog có đầy đủ các thành phần , các tính cách . Thế giới ảo cũng bon chen , hỗn tạp , đa đoan ...
                  Vậy như ngoài đời , ta nên biết cách " Chọn bạn mà chơi" .
                  Chúc em luôn bình yên trong cuộc sống Thật và Ảo ! 
                • thanhhuyenthanhhuyen23:59 29-10-2011
                    Có lẽ anh nói đúng nhưng may mắn cho em là chưa kết bạn với bất kỳ một người xấu bụng nào cả (nhưng ai bít được họ tốt bây giờ sau này trở mặt thì sao nhỉ?).Cho nên mọi mối quan hệ dù Thật hay Ảo thì cũng cần lắm một sự nhạy cảm để hiểu đúng và kết thúc đúng lúc. Em chỉ mong mình đủ khôn ngoan để tránh được hết những rắc rối không đáng có ấy thôi. Cảm ơn anh vì đã lắng nghe và chia sẻ
                  • OnlyloveyouOnlyloveyou16:12 29-10-2011
                    Mình cũng có suy nghĩ như bạn vậy, với mình kg có sự phân biệt "Chân thành" cho mỗi sân chơi. Thế giới mạng của mình vẫn ảo nhưng mình vẫn luôn thật lòng với nó như thật với chính mình, cho dù mình đôi lúc đã chẳng nhận được đúng điều mình đã làm. Nhưng mình chấp nhận và kg hơn thua.
                    Điều bạn thấy và kể, còn mình đọc và cảm nhận thấy rất buồn. Mình vẫn tin tất cả kg như vậy...
                  • thanhhuyenthanhhuyen16:28 29-10-2011
                      Cứ cho đi để chẳng nhận lại gì cũng là một niềm hạnh phúc  và thật đáng thương cho những kẻ chỉ khư khư giữ mọi thứ cho riêng mình, phải không bạn?
                      Hãy...để gió cuốn đi....đơn giản thế thôi mà...

                    Đăng nhận xét

                    Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

                     
                    Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Thanh Huyền - Premium Blogger Themes | Premium Wordpress Themes
                    Lên đầu trang
                    Xuống cuối trang